Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
tvdiadem.over-blog.com

Khả năng lây lan của virus viêm gan b thể ngủ yên không được coi thường

 

Khi nói đến bệnh viêm gan chắc hẳn nhiều người phải rùng mình khiếp sợ căn bệnh này. Thứ nhất là mức độ nguy hiểm của nó đối với tính mạng người bệnh. Tiếp đến là khả năng lây lan nhanh chóng từ người này qua người khác. Tuy nhiên bằng các nghiên cứu đã chỉ ra không phải tất cả các dạng viêm gan đều có khả năng lây nhiễm. Hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về chứng bệnh viêm gan b thể ngủ yên.

Thống kê đáng báo động bệnh viêm gan

Theo một thống kê mới nhất trên các trang báo y tế thì trên toàn thế giới có đến 2 tỷ người mắc bệnh viêm gan B. Một con số cực kỳ khủng khiếp để xếp căn bệnh này vào nhóm đại dịch. Không những thế virus gây bệnh cũng có khả năng làm hình thành các bệnh lý như xơ gan và ung thư gan.

Mặc dù vậy bạn đọc cần nhớ là virus viêm gan B luôn thường trực trong cơ thể chúng ta. Nhưng lại có những người gan khỏe mạnh và người bị suy gan. Nguyên nhân là do mức độ hoạt động của virus ảnh hưởng lên hệ miễn dịch. Sau đó sẽ tấn công tế bào gan gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Viêm gan B thể ngủ yên là một trong những dạng của viêm gan. Ngoài ra bệnh lý còn có một thể như là viêm gan B cấp, viêm gan B mạn, viêm gan B mạn thể hoạt động. Đối với trường hợp mà chúng ta đang tìm hiểu thì chúng hầu như không hoạt động cho lên vi lượng virus có trong máu thấp không thể tấn công gan được.

>> Đọc thêm  Bệnh viêm gan là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Khả năng lây lan của bệnh viêm gan B thể ngủ yên.

Như đã nói ở trên thì dạng bệnh liên quan đến gan này không hoạt động mà chỉ tồn tại trong cơ thể theo hình thức ngủ đông. Chính vì điều đó mà so với những thể khác chúng có khả năng lây lan rất thấp. Trung bình chỉ có 5% trong tổng số những người mắc bệnh sẽ có khả năng lây sang người khác.

Con số 5% tuy là rất nhỏ nhưng nó cũng chỉ ra rằng vẫn có khả năng lây lan bệnh viêm gan B thể ngủ yên. Cho nên bạn đọc không được chủ quan mà phải chủ động khả năng lây bệnh cho người xung quanh. Sau đây là 3 con đường có khả năng lây bệnh.

Đường máu

Do virus nằm trong máu cho nên đây là con đường thuận lợi và phổ biến nhất để lây bệnh. Những việc làm chủ quan trong sinh hoạt như dùng chung bơm kim tiêm, cạo râu chung dao lam, dụng cụ ngoáy tai, xăm hình… là cầu nối để viêm gan B thể ngủ yên lây lan.

Cho nên tuyệt đối không sử dụng chung những vật dụng kể trên với người mắc bệnh. Thậm chí là những chế phẩm được sản xuất từ máu của người bệnh.

Con đường quan hệ tình dục

Bằng các cuộc thí nghiệm thì các chuyên gia y tế đã phát hiện virus mang bệnh viêm gan thể ngủ yên cũng tồn tại trong dịch sinh dục của bệnh nhân. Cho nên nếu đời sống tình dục không lành mạnh và an toàn sẽ khiến khả năng mắc bệnh hoặc truyền bệnh giữa người người sẽ tăng lên.

Những điều bạn cần làm để hạn chế tình trạng này bao gồm: Dùng bao cao su để quan hệ, tránh quan hệ qua hậu môn hoặc đường miệng. Lý do được đưa ra là lớp niêm mạc ở 2 vị trí đó khá mỏng dễ bị tổn thương dẫn đến khả năng mắc bệnh.

Lây từ mẹ sang con

Những người phụ nữ mang thai thì khoảng thời gian 12 tuần đầu hoặc 12 tuần cuối của thai kỳ khá nhạy cảm. Nếu trong thời gian này mà mẹ bị nhiễm virus viêm gan B thể ngủ yên thì khả năng di truyền cho thai nhi là hoàn toàn có.

Chính vì vậy mà sau khi sinh được khoảng 1 vài tuần bạn nên tiến hành tiêm phòng cho bé. Các loại vacxin phòng chống viêm gan ngày nay rất phổ biến và được nhà nước khuyến cáo sử dụng.

Biện pháp ngăn virus hoạt động trở lại

  • Trước hết là phải tiêm phòng vacxin vừa nhanh chóng lại mang đến hiệu quả cao nhất
  • Tiếp đến trong cuộc sống hạn chế sử dụng những chất kích thích như là rượu,bia, thuốc lá…
  • Ăn nhiều rau xanh và các chất dinh dưỡng, hạn chế những thịt chứa nhiều dầu mỡ làm từ động vật. Đặc biệt là các vitamin và chất xơ có trong hành tây, quýt, cải xanh, chanh, cam cần được sử dụng thường xuyên.

Đó là toàn bộ thông tin chúng tôi muốn bạn đọc nắm được về tình trạng viêm gan B thể ngủ yên. Hãy chăm sóc lá gan để có một cơ thể khỏe mạnh

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article